Nếu máy tính của bạn chỉ có một mình bạn sử dụng, thì tốt hơn hết là
thay vì cứ phải ngồi gõ mật khẩu để đăng nhập, bạn nên đặt chế độ tự
động đăng nhập để bỏ qua công đoạn phiền phức này.
Nhưng trước hết, bạn cần ghi nhớ một vài điều sau:
- Bạn cần có quyền quản trị để thực hiện công việc này.
- Nếu máy tính của bạn chỉ có một tài khoản và tài khoản này không có mật khẩu bảo vệ,
[You must be registered and logged in to see this link.] sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản này.
- Nếu bạn thay đổi mật khẩu cho tài khoản đã được đặt chế độ đăng
nhập tự động, bạn cần tắt chế độ đăng nhập tự động cho tài khoản này sau
đó bật lại để có thể hoạt động bình thường.
Thực hiện:-
Bước 1: ngoài màn hình Desktop bạn bấm tổ hợp phím
Win +
R để mở hộp thoại
Run, sau đó nhập “
netplwiz” vào khung
Open >
Enter.
-
Bước 2: trong cửa sổ
User Accounts xuất hiện, bạn bấm chon tài khoản sẽ được đăng nhập tự động, sau đó bỏ hộp kiểm “
Users must enter a user name and password to use this computer” >
OK.
-
Bước 3: hộp thoại
Automatically Log On xuất hiện kèm theo yêu cầu nhập mật khẩu của tài khoản để xác nhận.
Nhập xong bạn bấm
OK.
Từ này, mỗi khi bạn bật máy vào
[You must be registered and logged in to see this link.] sẽ không còn phải nhập mật khẩu nữa mà
Windows sẽ tự đăng nhập luôn cho bạn. Tuy nhiên như mình đã nói ở đầu bài viết,
bạn chỉ nên áp dung cách này trong trường hợp máy bạn chỉ có bạn sử
dụng. Chúc bạ thành công!