Tracert là gì ?Khi gặp tình
[You must be registered and logged in to see this link.]ạng
rớt mạng, lag liên tục mà không rõ nguyên nhân do máy hay mạng, giải
pháp là dùng lệnh tracert trong Windows. Đây cũng là 1 công cụ test độ
[You must be registered and logged in to see this link.]ễ mạng.
[You must be registered and logged in to see this link.]Nếu việc chỉnh TCP Optimizer không mang lại kết quả, thì ta kiểm tra độ trễ mạng theo cách sau :
Vào Start > Run > gõ cmd rồi enter > gõ tracert yahoo.com rồi enter
|
VD:
[You must be registered and logged in to see this link.] [Version 5.1.2600] © Copyright 1985-2001 Microsoft Corp.C:Documents and Settings[You must be registered and logged in to see this link.]>tracert yahoo.com Tracing route to yahoo.com [69.147.114.224] over a maximum of 30 hops:
1 2 [You must be registered and logged in to see this link.] 1 ms 1 ms 192.168.1.1 2 11 ms 10 ms 9 ms 123.21.0.1 3 10 ms 13 ms 10 ms 172.17.32.46 4 11 ms 9 ms 10 ms 203.162.184.130 5 9 ms 9 ms 9 ms 203.162.184.129 6 12 ms 10 ms 9 ms localhost [123.30.120.57] 7 10 ms 9 ms 10 ms localhost [123.30.120.14] 8 87 ms 85 ms 85 ms 203.208.190.101 9 91 ms 90 ms 90 ms ge-4-0-1-0.sngc3-cr2.ix.singtel.com [203.208.172 .165] 10 244 ms 240 ms 247 ms so-2-0-2-0.laxow-cr2.ix.singtel.com [203.208.149 .142] 11 244 ms 240 ms 246 ms ge-6-1-0-0.laxow-dr2.ix.singtel.com [203.208.183 .142] 12 238 ms 238 ms 235 ms ge-0-1-0-0.plapx-dr2.ix.singtel.com [203.208.149 .253] 13 367 ms 359 ms 356 ms 203.208.145.130 14 388 ms * 377 ms as-0.pat2.dnx.yahoo.com [216.115.101.129] 15 376 ms 350 ms 379 ms ae-1.pat1.dnx.yahoo.com [216.115.111.130] 16 355 ms 350 ms 391 ms as-1.pat1.che.yahoo.com [216.115.96.35] 17 346 ms 350 ms * te-9-2.bas-a2.re3.yahoo.com [66.196.112.55] 18 349 ms 353 ms 351 ms ae-5.pat1.dce.yahoo.com [216.115.108.0] 19 * 353 ms 348 ms ae1-p140.msr1.re1.yahoo.com [216.115.108.17] 20 352 ms * 354 ms b1.www.vip.re3.yahoo.com [69.147.114.224]
Trace complete.
C:Documents and SettingsKami>
|
Nguyên tắc đọc kết quả tracert :Dòng 1 : là dòng kết nối giữa
[You must be registered and logged in to see this link.] và máy tính, độ trễ tốt nhất là 1ms 1ms 1ms ! Nếu cao hơn hoặc xuất
hiện dấu * hay Request timed out thì kết nối modem và máy có vấn đề !
Dòng 2: là kết nối giữa modem và mạng của ISP (nhà
cung cấp mạng), độ trễ tốt nhất nên trong khoảng 10-40 ms ! Cao hơn
khoảng này hoặc xuất hiện dấu * hay Request timed out thì kết nối modem
và mạng ISP có vấn đề !
Dòng 3 trở đi tới trace complete : là kết nối trong
mạng giữa các ISP với nhau , nếu xuất hiện dấu * hay Request timed out
thì kết nối trong mạng ISP có vấn đề !
Khắc phục độ trễ dòng 1 và 2 :+ Tắt modem khoảng 10 phút sau đó cách ly điện càng xa càng tốt ! Nếu không có khoảng trống, nên đặt dưới sàn dưới bàn vi tính.
+ Lưu ý : không cuốn dây cáp mạng, vì khi cuốn chúng sẽ sinh điện từ
làm ảnh hưởng đến signal của modem. Nếu dây dài quá thì nhờ người cắt
bớt để khỏi cuốn.
Cuối cùng kiểm tra lại tracert có nằm trong khoảng cho phép không ! Nếu vẫn như cũ thì do
[You must be registered and logged in to see this link.] gây ra. Dùng Google để tìm phần mềm diệt spyware.
Các phần mềm đề nghị :
[You must be registered and logged in to see this link.] & Destroy và Ad-aware , Superantispyware+ Đặt modem sao cho các khí nóng dễ dàng thoát ra
[You must be registered and logged in to see this link.]ài qua lỗ thông gió.
- Đặt nằm : kê 2 miếng bìa (hoặc sách) 2 bên mép modem chừa khoảng hở cho khí nóng thoát
- Đặt đứng : đây là cách dễ dàng nhất, dùng đế kèm theo modem ốp sát rồi đặt đứng là được.
+ 1 nguyên nhân khác gây Request timed out là Firewall (thường thì
xuất hiện Request timed out từ đầu dòng 2 cho đến trace complete), cách
khắc phục là tắt Firewall, bao gồm Firewall của Windows, Firewall của
modem (nếu có) và Firewall của hãng thứ 3 như các bộ Internet Security,
Zone Alarm, ThreatFire…
Lưu ý : dòng 3 trở đi ta không thể khắc phục được, nguyên
nhân có thể là do số lượng truy cập quá đông, đứt cáp, nhiệt độ, khí
hậu…1 cách khác kiểm tra tín hiệu mạngĐăng nhập vào modem, tìm 2 thông số
SNR Margin và
Line Attenuation (thường nằm trong mục Device
[You must be registered and logged in to see this link.] hoặc Statistics của modem/router)
Mức SNR chuẩn : > 25 db Mức Line Attenuation chuẩn : < 40 |
Nếu vượt chuẩn trên thì tín hiệu đường truyền có vấn đề, kiểm tra lại
+
Splitter : do lâu ngày hoặc splitter chất lượng thấp => thay splitter
+
Số lượng điện thoại : dùng quá nhiều điện thoại chung với đường dây ADSL sẽ làm giảm nhiễu tín hiệu => giảm bớt số lượng ĐT
Nếu không dùng chung với điện thoại thì dây dẫn có vấn đề